Cập nhật tiến độ cao tốc 140km nối Đồng Nai – Lâm Đồng

Cập nhật tiến độ cao tốc 140km nối Đồng Nai – Lâm Đồng

Trong cuộc họp để thảo luận về việc triển khai hai đoạn cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng dự kiến sẽ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án vào tháng 9 tới. Mục tiêu là để kịp khởi công các công trình trong năm nay

cap-nhat-tien-do-cao-toc-140km-noi-dong-nai-lam-dong
      2 đoạn cao tốc đi qua Bảo Lộc dự kiến khởi công cuối năm 2023. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức cuộc họp gần đây để thảo luận về việc triển khai hai dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương.

Hiện tại, dự án đã hoàn thành báo cáo đầu kỳ và địa phương đã thống nhất về hướng tuyến, các vị trí giao cắt, nút giao, hầm chui, và đường gom dân sinh. Các công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng và đánh giá tác động môi trường theo quy định cũng đang được các bên liên quan tích cực triển khai.

Trong kế hoạch sắp tới, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu nhà đầu tư tiến hành khảo sát và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi cho dự án. Báo cáo này sẽ là căn cứ cho UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 9/2023. Sau khi báo cáo được phê duyệt, địa phương sẽ tiến hành tổ chức đấu thầu, triển khai công tác giải phóng mặt bằng và khởi công dự án trong quý 4/2023.

Dự án Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương có tổng chiều dài khoảng 140km và nằm trong khuôn khổ tuyến cao tốc 200km Dầu Giây – Liên Khương, nối liền tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng

Đoạn cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc có tổng chiều dài 66 km và nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Dự án này dự kiến có quy mô 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, với tổng mức đầu tư khoảng 17.200 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước đóng góp 6.500 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là khoảng 1.605 tỉ đồng, và có vốn huy động từ các nguồn khác là 9.095 tỉ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2026.

Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương tiếp nối từ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, có tổng chiều dài khoảng 74 km và quy mô 4 làn xe. Dự án này dự kiến tổng mức đầu tư là 19.521 tỉ đồng. Trong đó, vốn nhà nước tham gia 7.761 tỉ đồng, vốn sở hữu của các nhà đầu tư là 11.760 tỉ đồng, và có vốn huy động từ các nguồn khác khoảng 9.996 tỉ đồng

Phần còn lại của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương nằm trong địa bàn tỉnh Đồng Nai, từ Dầu Giây đi Tân Phú với chiều dài khoảng 60km, và đang được quản lý bởi Bộ Giao thông Vận tải.

Khi hoàn thành, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương sẽ giúp giảm tình trạng kẹt xe và tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc, đồng thời giảm áp lực cho quốc lộ 20. Tuyến đường này sẽ cũng kết nối với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Tây Nguyên về Đông Nam Bộ\

(Nguồn cafeland.vn)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *