Bất động sản 24h: Mời dân nhận hơn 4.500 sổ đỏ tồn đọng

Bất động sản 24h: Mời dân nhận hơn 4.500 sổ đỏ tồn đọng

Khánh Hòa thông báo mời người dân nhận hơn 4.500 sổ đỏ tồn đọng; Đường Vành đai 4 sẽ được Bình Dương đầu tư, triển khai như thế nào; Tuyến Metro 43.700 tỉ đầu tiên của TP.HCM chính thức vận hành vào tháng 7/2024… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.
bat-dong-san-24h-moi-dan-nhan-hon-4-500-so-do-ton-dong
                                                                                                                  Hình minh họa

Khánh Hòa thông báo mời người dân nhận hơn 4.500 sổ đỏ tồn đọng

Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện tổng hợp danh sách những Giấy chứng nhận chưa được trao đối với người sử dụng đất tại các Chi nhánh Cam Lâm, Cam Ranh, Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Khánh Sơn vì nhiều lý do khác nhau. Các lý do này bao gồm mời nhiều lần nhưng người sử dụng đất không đến nhận, việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính chưa được thực hiện, hoặc đang thế chấp tại ngân hàng.

Dựa trên kết quả tổng hợp trên, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa đã công bố thông tin này để người sử dụng đất có thể liên hệ với các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai để nhận hơn 4.500 Giấy chứng nhận một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Đường Vành đai 4 sẽ được Bình Dương đầu tư, triển khai như thế nào?

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, phối hợp với UBND TX.Bến Cát, vừa tổ chức họp dân công bố chủ trương đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 TP.HCM mở rộng qua địa bàn tỉnh Bình Dương. Dự án này sẽ có chiều dài 47,85km, bắt đầu từ vị trí vuốt nối đường Vành đai 4 đến đầu cầu Thủ Biên (xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên), và kết thúc tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận (xã An Tây, TX. Bến Cát).

Dự kiến, dự án sẽ bắt đầu khởi công vào năm 2024, với tổng mức đầu tư khoảng 18.247 tỷ đồng. Dự án này sẽ được chia thành hai phần, bao gồm giai đoạn giải phóng mặt bằng và giai đoạn thi công xây lắp. Về hướng tuyến, tại điểm đầu tuyến – đầu cầu Thủ Biên, tuyến này sẽ bám theo tuyến đường Thủ Biên – Đất Cuốc hiện tại, giao với đường ĐH.411, và sau đó tiếp tục qua Khu công nghiệp VSIP III, giao cắt với đường ĐT.747 tại phường Hội Nghĩa, tiếp tục giao với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Chơn Thành (quy hoạch); sau đó, tiếp tục giao với đường ĐT.742 tại vị trí nút giao hiện hữu, và tiếp tục theo đường số 17-VSIP IIA, và cuối cùng tiếp tục phóng mới giao với đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh (quy hoạch)

Chuyên gia mách nước những khu vực nhà đầu tư bất động sản không nên bỏ lỡ

Tại hội thảo “Bất động sản phía Nam đón đầu cơ hội phát triển hạ tầng” mới đây, nhiều chuyên gia thừa nhận, thị trường bất động sản đang đối diện với những khó khăn nhất định. Song sẽ sớm phục hồi và phát triển tích cực trong những năm tới bởi tiềm năng còn rất lớn. Đặc biệt, các chuyên gia cùng chung nhận định, tốc độ phục hồi và tiềm năng của thị trường bất động sản khu vực phía Nam sẽ vượt trội hơn phía Bắc.

Cơ sở của nhận định này là do khu vực phía Nam đang là nơi có mật độ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm được triển khai như sân bay, cao tốc, vành đai, metro… cùng với đó là sự nhạy bén của các nhà kinh doanh bất động sản và nhu cầu của người dân vẫn còn rất lớn.

Phó Thủ tướng và lãnh đạo Tây Nguyên bàn cách xây dựng 800km cao tốc

Tại Hội nghị điều phối vùng Tây Nguyên mới đây, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng với Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo 5 tỉnh vùng Tây Nguyên cùng bàn thảo về việc phát triển kết nối giao thông khu vực, trong đó đặc biệt ưu tiên xây dựng các tuyến cao tốc.

Theo tìm hiểu, khu vực Tây Nguyên hiện nay chỉ có tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đã được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023. Các tuyến cao tốc đang đang hoàn thiện hồ sơ đầu tư gồm Gia Nghĩa – Chơn Thành, Tân Phú – Bảo Lộc, Bảo Lộc – Liên Khương. Ngoài ra, lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên mong muốn Chính phủ, Bộ GTVT sớm đầu tư các dự án quan trọng khác gồm cao tốc Quy Nhơn – Pleiku,; nghiên cứu đầu tư các dự án cao tốc Bắc – Nam phía Tây (Ngọc Hồi – Pleiku, Pleiku – Buôn Ma Thuột, Buôn Ma Thuột – Gia Nghĩa); mở rộng, nâng cấp các cảng hàng không Liên Khương, Pleiku, Buôn Ma Thuột…

Tuyến Metro 43.700 tỉ đầu tiên của TP.HCM chính thức vận hành vào tháng 7/2024

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR – chủ đầu tư) vừa có báo cáo gửi Sở Xây dựng TP.HCM về tình hình triển khai dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Cụ thể, đến nay tuyến Metro số 1 đã đạt 96% tổng khối lượng công việc. Dự án cũng đã tiến hành chạy thử nghiệm toàn tuyến thành công với chiều dài gần 20km cả đoạn trên cao và đoạn ngầm.

Việc thi công xây dựng Metro số 1 sẽ hoàn tất trong năm nay. Đến đầu năm 2024 sẽ nghiệm thu các gói thầu xây dựng. Đến giữa năm 2024, song song với đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống và đào tạo lái tàu, nhân viên vận hành, dự án cũng sẽ hoàn thành xây dựng 9 cây cầu bộ hành kết nối dọc tuyến.

 

(Nguồn cafeland.vn)

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *